Đá làm chậu hoa

Trước giờ mình hay tìm ý nghĩa của đá cảnh qua những hình tướng thật kì vĩ đầy ý nghĩa như núi non, rồng, hổ, thánh nhân… Nhưng hôm nay có dịp đến nhà một ông thầy thuốc Nam cũng ở Long Khánh mình đã được mở rộng tầm mắt bằng một cách chơi đá cảnh rất đơn giản, đó là một viên đá dùng làm chậu hoa.



Việc chơi đá của mình chủ yếu qua những viên đá có thế Tung (đứng). Nhưng viên đá ở đây theo thế Hoành (ngang).  Một viên đá dẹp hõm ở giữa, viền xung quanh cũng cuộn nhấp nhô. Ở giữa hõm được chủ nhân đắp đất và trồng một cây trúc bonsai, bề mặt đất được phủ bởi những nhánh hoa Mười Giờ và vài cây cỏ bèo. Đơn giản vậy mà thấy hay hay.



Giờ hiểu thêm việc chơi đá không chỉ thể hiện ở ý nghĩa mà còn ở công dụng của đá.


Font Face

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

5 nhận xét:

  1. Trồng trên đá có lớn nhanh và sống lâu không anh?

    Trả lờiXóa
  2. Giờ em mới hiểu hai từ Tung Hoành.
    Nhưng sao mọi người vẫn nói là "tung hoành ngang dọc" được nhỉ.
    Như thế là thừa.

    Trả lờiXóa
  3. Trồng trên đá cây sẽ cằn cỗi chậm phát triển vì thiếu đất, nhưng như vậy mới có dáng bonsai. Bonsai (tiếng Nhật: 盆栽; Hán-Việt: bồn tài, nghĩa là "cây con trồng trong chậu") là loại cây cảnh nhỏ có dáng cổ thụ trồng trong chậu cảnh.

    Trả lờiXóa
  4. Thăm anh vui khỏe.. .. lòng dặn lòng khi mô xuống Long Khánh sẽ tìm tham quan đá cảnh của anh...

    Trả lờiXóa