Đá có dáng đầu Tề Thiên đội vòng kim cô (Monkey King and the Magical Headband)



Viên đá  này có hình dáng như khuôn mặt Tề Thiên nhìn ngang. Phía trên như cái mũ Tề Thiên đội. Đáng chú ý là có một viền đá rất rõ, rất đều nằm ở cạnh giống như cái vòng kim cô.



Theo tác giả Lê Anh Dũng trong cuốn Giải mã truyện Tây Du, Tề Thiên tượng trưng cho trí, lý trí. Lý trí phải dẫn dắt, phải soi đường cho hành động. Thế nên, trong Tây Du Ký, trên đường đi thỉnh kinh, luôn luôn Tề Thiên đều đi trước để dẫn đầu mấy thầy trò.

Lý trí, tư tưởng đã suy xét, đã vận động thì  thiên biến vạn hóa. Người xưa có câu: “Tâm viên bất định, ý mã nan truy” để nói lên sự linh hoạt thay đổi của tâm ý con người.

Lý trí vì những “thuộc tính” như thế nên cần thiết phải được uốn nắn luôn luôn cho hợp với kỷ cương, khuôn phép. Tề Thiên bởi vậy mà phải đội kim cô. Tuy nhiên, khi về tới chùa Lôi Âm, thành phật rồi, không cần cởi, vòng kim cô tự lúc nào đã biến mất. Cái trí con người khi đã thuần dưỡng thì không cần kỷ luật nó vẫn vận động đúng. Giống như trẻ con mới đi học, tập viết phải có giấy kẻ hàng đôi, đến khi lớn lên viết giỏi rồi, giấy chẳng vạch hàng kẻ ô vẫn dễ dàng viết ngay ngắn.

Người tu Thiền, là hành giả theo pháp môn của Phật, cần phải được uốn nắn lý trí. Tôn Hành Giả cũng vậy, vòng kim cô đối với ngài ban đầu khó chịu đớn đau nhưng nó lại giúp thuần dưỡng tâm trí của một Tề Thiên Đại Thánh ngang tàng để sau này trở thành Đấu Chiến Thắng Phật.


Cần trao đổi về đá cảnh các bạn liên hệ số 0913707582

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: