Gỗ hóa thạch

Gỗ hóa thạch có nguồn gốc từ những cây rừng nguyên sinh, sau tác động của một trận phun trào của núi lửa, những thân gỗ này đã bị chôn vùi trong nham thạch hàng triệu năm và dần biến thành đá.

Các nhà thần học Phương Tây cho rằng, nguyên bản là một khúc gỗ mục nát, sau khi trải qua quá trình bị Thạch anh hóa, nó biến thành một loại đá quý, vì thế mà hoá thạch gỗ có đặc tính từ trường bền vững, trường thọ, và vĩnh cửu.

Giải thích theo cơ chế phương Đông thì Gỗ hóa thạch từ màu Gỗ (màu xanh – hành Mộc) – chuyển sang màu Đỏ (hành Hỏa) – chuyển tiếp màu Trắng (hành Kim) – chuyển tiếp màu Vàng (hành Thổ) – chuyển tiếp màu Đen, Nâu (hành Thủy) khi chuyển lại màu xanh da trời thì loại Gỗ hóa thạch đó đá biến thành Ngọc quí rồi.

Tác dụng của gỗ hóa thạch:

Về thể chất:

-Gỗ hóa thạch được dùng chữa các chứng đau nhức khớp, viêm đa khớp dạng thấp.

-Gỗ hóa thạch làm tăng tuổi thọ của chủ nhân, bởi vì nó làm cho hệ thần kinh vững vàng hơn trước stress.

-Đeo chuỗi hoá thạch có thể đạt được từ trường “trường thọ”, theo truyền thuyết người ta cho là nó có tác dụng kéo dài tuổi thọ.

-Lưu thông máu huyết.

Về tinh thần:

-Gỗ hóa thạch tạo ý chí trong cuộc sống, khơi dậy tiềm năng và giúp người đeo nó vững tin và kiên định.

-Dùng để trị thương, đuổi trừ âm khí, phù chú bằng khí công, làm tăng cường năng lượng.

Mình cũng từng được nhìn thấy một khúc gỗ hóa thạch ở nhà người quen. Đó là một khúc gỗ to bằng phích nước và rất nặng. Khúc gỗ này có màu vàng hơi xanh đen. Như vậy đang từ hành Thổ sang hành Thủy. Có chụp hình đây:



Còn bản thân chưa sở hữu viên gỗ hóa thạch nào quý cả. Có lần đi lên đường đèo mình cũng có gặp. Đó là con đường người ta bạt sườn núi ra để đi. Một bên là vách núi còn một bên là vực. Trên vách núi được vạt thẳng đứng ấy thấy có một tảng đá to, phía trên là một cái rễ cây to đã hóa thạch như trong hình dưới:



Có lẽ do chưa đủ thời gian mà ngọn núi đã trồi lên theo sự vận động địa chất nên đoạn rễ cây hóa thạch đó chưa đủ độ cứng, màu sắc cũng không đẹp. Mình có mang về một viên nhỏ cho vui.


Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

3 nhận xét:

  1. Anh Đá ơi, vậy cứ đến gần mấy ngọn núi lửa là sẽ thấy vô vàn đá quý đúng không ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Em vẫn luôn tự nhủ từ ngày quen biết anh là khi nào đi đến vùng nào có đá, cũng chú ý đến đá để xem có thể mang về không và tưởng tượng ra hình thù của nó.
    Và biết đâu ngày nào đó sẽ tặng lại anh.

    Trả lờiXóa