Đá vằn vện mình hổ (Tiger-striped stone)

Hổ là con vật linh thiêng và đầy uy quyền thường được thờ phụng, chính vì thế nó là biểu tượng cho quyền lực, cho công danh học hành (bảng hổ đề danh) và sự tăng tiến trong kinh doanh. Cũng có thể bổ trợ cho bản mệnh người tuổi Dần hoặc trấn yểm những huyệt kị. Đá xanh. Nặng 50kg, cao 40cm. Cái ấn tượng của viên đá đối với mình đó là 5 nét vằn bố trí rất đều như hình mô tả bên dưới và bố trí theo một đường hơi cong như trên mình một con hổ.
Cũng có ý kiến cho rằng viên đá này giống tổ ong, lại có người bảo giống tháp Chàm. Càng nhiều ý kiến càng hay. Ý nghĩa của một viên đá cảnh là ở chỗ mỗi người nhìn nhận nó theo tâm thế, óc thẩm mỹ, sự tưởng tượng và tình cảm của riêng mình. Và chính điều này tạo nên sự thú vị của việc chơi đá cảnh. Giống như triết gia Kant thế kỷ 18 đã từng nói: "Cái đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà hiện diện trong đôi mắt của kẻ tình si". Dĩ nhiên trong Mỹ Học cũng có tiêu chuẩn về cái Đẹp, đó là sự Hài Hòa, Cân Đối. Viên đá này có được dáng và nét khá cân đối. Điển hình như những đường vằn mình vừa nói ở trên.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: